แนวปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ
เว็บไซต์โรงเรียนวัชรวิทยา
แนวปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ
โรงเรียนวัชรวิทยามีวิธีจัดการข้อร้องเรียนที่ได้รับจากนักเรียน ทุกข้อร้องเรียนจะถูกส่งให้คณะกรรมการบริหารโรงเรียนทบทวนวิเคราะห์ กรณีเป็นคำร้องเรียนหรือข้อเสนอแนะที่เร่งด่วนเพื่อให้การแก้ไขเป็นไปอย่างรวดเร็ว ผู้อำนวยการโรงเรียนจะแจ้งให้ผู้ที่เกี่ยวข้องแก้ไขทันที และในส่วนที่เห็นว่าคำร้องเรียนหรือข้อเสนอแนะนั้นต้องใช้กระบวนการ PDCA ผู้อำนวยการโรงเรียนจะสรุปแจ้งกลุ่มงานที่เกี่ยวข้องใช้เป็นเป้าหมายในการปรับปรุงกระบวนการ ทั้งนี้เสียงของนักเรียนปัจจุบัน นักเรียนอนาคต และผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกความต้องการและการแก้ไขปรับปรุงที่ดำเนินการแล้วจะนำเข้าเป็นวาระสำคัญในการประชุมของ คณะกรรมการบริหารโรงเรียนเป็นประจำทุกสัปดาห์และมอบหมายผู้ที่เกี่ยวข้องติดตามความก้าวหน้าทุกเดือน ถ้ามีประเด็นที่เกี่ยวข้องกับความผิดทางวินัยและการทุจริต จะมีการตั้งกรรมการพิจารณาว่ามีความผิดจริงหรือไม่และจะมีการลงโทษทางวินัยถ้าผิดจริง ผลการดำเนินการจะมีการประชาสัมพันธ์แจ้งให้ทุกกลุ่มรับทราบ คำร้องเรียนต่าง ๆ จะถูกนำกลับมาใช้เป็นข้อมูลในการปรับปรุงกระบวนการให้บริการการศึกษาอื่น ๆ ที่ส่งเสริมการเรียนรู้ การจัดการเรียนการสอน การจัดทำแผนกลยุทธ์และทบทวนผลการดำเนินการตามแผนปฏิบัติการทุกปีงบประมาณ รวมทั้งเป็นข้อเสนอแนะต่าง ๆ เพื่อไม่ให้เกิดข้อร้องเรียนในลักษณะ เดียวกันเกิดขึ้นอีกในอนาคตตามดังแผนภาพ
แผนภาพการบริหารจัดการเสียงของนักเรียนปัจจุบันและนักเรียนอนาคต